Văn Phòng Phẩm 3M
Văn Hồng Phẩm 3M
3M được thành lập tại mỹ vào năm 1902, lúc đầu 3m chỉ là 1 công ty chuyên về khai khoáng thuộc bang Minnesota, vậy nhưng, chỉ trong thời gian không lâu, 3M đã nhanh chóng đổi mới và không ngừng phát triển, từ một công ty khai khoáng trở thành tập đoàn đa công nghệ với lợi nhuận trên 2 tỷ USD trong tổng doanh thu cao.
3M sở hữu gần 2000 nhãn mác sản phẩm với các tên gọi đặc thù. Tuy nhiên, chính điều này đã khiến công ty gặp nhiều rắc rối trong việc quản lý thương hiệu sản phẩm. Hậu quả là nó tạo ra một bức màn che khuất thương hiệu 3M. Còn về phía các chuyên gia thương hiệu thì nguyên nhân dẫn đến tình trạng này của 3M là do hãng quá chú trọng cải tiến sản phẩm mà quên rằng cần có các thương hiệu mạnh để đưa các cải tiến đó vào nhận thức của mọi người. 3M cần phải giảm bớt số lượng thương hiệu đồng thời tăng cường các thương hiệu mạnh và do đó, sự thay đổi trong chiến lược thương hiệu là điều cấp bách.
Không chần chừ, 3M ngay lập tức bắt tay vào việc. Theo lời khuyên của một số chuyên gia thương hiệu được 3M thuê về làm cố vấn cho chương trình cải cách, hãng đã lập ra hẳn một Nhóm điều chỉnh và phát triển thương hiệu. Nhiệm vụ của nhóm này là đề xuất những quy định chung trong việc sử dụng thương hiệu; đánh giá, nghiên cứu và phân tích các chiến lược xây dựng phát triển thương hiệu của các tập đoàn lớn trên thế giới; có thẩm quyền quyết định và chịu trách nhiệm đối với bất cứ chiến lược thương hiệu nào.
Mạnh tay với kế hoạch cải tổ thương hiệu, 3M không ngần ngại áp dụng những thay đổi hoàn toàn mới, thậm chí chưa bao giờ được nhắc tới trước đây. Điều này hoàn toàn khác so với các nguyên tắc truyền thống của 3M, chẳng hạn như thương hiệu 3M không bao giờ xuất hiện trên các sản phẩm được bán đại trà trên thị trường, hay không một sản phẩm nào được mang quá hai thương hiệu. Với một số thị trường nước ngòai, sản phẩm của 3M nổi danh với ba hay thậm chí là bốn mức nhãn hiệu phụ, chẳng hạn như 3M Scotch-Brite XY! Cuối cùng, tất cả các thương hiệu đều sẽ mang tính toàn cầu, vì thế không cần phải tạo ra thêm các thương hiệu riêng tại thị trường đó.
Sau đó, 3M tập trung vào việc thay thế dần những quy trình, thủ tục và tạo dựng các thương hiệu trước đây bằng những tiến trình hoàn toàn mới. Theo đó, khi một sản phẩm mới raqua một qu đời và cần được có thương hiệu riêng thì phải đảm bảo những điều kiện khắt khe hơn rất nhiều cũng như phải trải y trình xét duyệt kỹ lưỡng.
Giấy Ghi Chú Post-It® Notes
Miếng Phân Trang Post-It® Flag
Bút Phân Trang Post-It
Băng Keo Diệu Kỳ Scotch® Tape
Giấy Làm Giấu Nhiều Màu Post-It®
Sổ Tay Ghi Chú(Post-It® Pock ET Notes)